คุณอิษฎา สุขประภา

คุณโอปอ, อิษฎา สุขประภา

ปัจจุบันเป็นนักศึกษาปริญญาโท ศึกษาอยู่ที่สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (SIIT)

จากประสบการณ์ที่ได้เข้าร่วมโครงการ Super AI Engineer มีหลาย ๆ เรื่องที่ผมรู้สึกประทับใจที่ได้เข้าร่วมในครั้งนี้ แต่มีสองสิ่งที่ผมรู้ประทับใจมากที่สุด หนึ่งคือการได้มารู้จักพี่ ๆ น้อง ๆ ในบ้านที่ผมเป็นสมาชิก ที่แต่ละคนก็มี Skill แตกต่างกันไป แต่มาร่วมกันทำโปรเจคที่มีลักษณะคล้ายกับ Startup ทำให้เราเห็นภาพว่าการที่จะผลิตงานชิ้นหนึ่งเราควรมีบุคลากรแบบใดบ้างที่จะทำให้งานของเราสำเร็จได้ ที่สำคัญคนในทีมทุกคนก็นิสัยดี พยายามช่วยเหลือซึ่งกันและกันอยู่เสมอ

สองคือโครงการ Super AI Engineer ได้มอบประสบการณ์ในแง่ของการแก้ Pain Point ของบริษัทที่มาร่วมให้โจทย์ โดยใช้ AI ในการแก้ปัญหา ถึงผมจะเรียนมาทางสายนี้ แต่การที่มีโจทย์จริง ๆ ปัญหาจริง ๆ มาให้ทดลองทำจริง ทำให้ผมเข้าใจได้ว่าลักษณะการทำงานเชิง Application ในสายงาน AI ควรเป็นอย่างไร รวมถึงสามารถพัฒนาหลาย ๆ skill ที่ส่วนตัวไม่มีความถนัด ให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้หรือประกอบอาชีพได้

ผมคิดว่าคนที่อยากจะเข้าร่วมโครงการ Super AI Engineer ต้องเป็นคนที่ชอบความท้าทาย และต้องการพัฒนาตัวเองในงานด้าน AI จริง ๆ การทำงานหลาย ๆ งานที่เราไม่มีความถนัดเป็นการออกนอก Comfort Zone แต่ทว่าสุดท้ายแล้วสิ่งที่เราจะได้รับก็คือ Opportunity ในการทำงานได้หลากหลายมากขึ้น การที่เราเก่งแค่สิ่งใดสิ่งหนึ่งเป็นเรื่องที่ดีก็จริง แต่สำหรับผมเชื่อว่าในยุคที่เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงทุก ๆ 2-3 เดือน การที่เรามี Skill ที่หลากหลายจะทำให้เราอยู่รอด และปรับตัวกับสถานการณ์ได้รวดเร็ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save