คุณณัทกร เกษมสำราญ

คุณณชชว์, ณัทกร เกษมสำราญ

ปัจจุบันเป็นนิสิตทุนปริญญาเอก สังกัดห้องปฏิบัติการวิจัยระบบสมองกลฝังตัวและการออกแบบวงจรรวม (Embedded System and IC Design Research Laboratory : ESID) ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

หลายคนเข้าใจว่าผมเรียนวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ซึ่งที่จริงนั้นเรียนวิศวกรรมไฟฟ้า เน้นทางด้าน Electronics, Embedded system และ IoT แต่ชีวิตจับพลัดจับผลูมาสายงานทางด้าน AI เนื่องด้วยงานวิจัยที่ทำอยู่ จากสิ่งที่ต้องทำกลายเป็นทักษะหลักที่ทำได้ดีในตอนนี้ เรื่อง Coding ยอมรับเลยว่าชั่วโมงบินยังน้อยอยู่พอสมควร และยังคงต้องฝึกต่อไปอีกสักพักกว่าจะสู้เพื่อน ๆ ร่วมโครงการได้ (คนที่มาร่วมโครงการล้วนแล้วแต่เป็นยอดฝีมือ AI Engineer ที่เก่งกันจริง ๆ)

โครงการ Super AI Engineer ถือเป็นโครงการพัฒนาทักษะและความสามารถของนักพัฒนา นักวิจัยและบุคลากรในสายงานปัญญาประดิษฐ์ที่ไม่เหมือนใคร รวมนำองค์ความรู้เกือบจะทุกสาขามาให้เหล่า AI Engineer ได้เรียนรู้ฝึกฝนทักษะในสัปดาห์ต่าง ๆ เช่น Image processing, NLP, OCR Document, Back-end/Front-end, Smart factory, ThaiSC เป็นต้น สอดแทรกการแข่งขันระหว่างสัปดาห์ที่มีทั้งความท้าท้ายและแรงกดดันที่ต้องทำงานกันเป็น Teamwork แข่งกับเวลาที่มีอย่างจำกัด และการฝึกงานหาประสบการณ์เกือบ 2 เดือนเต็มกับหน่วยงานที่มีโจทย์และข้อมูลให้เราได้ศึกษาและพัฒนา Algorithm เพื่อใช้งานได้จริง ขอขอบคุณสมาคมปัญญาประดิษฐ์ประเทศไทย (AIAT) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) อาจารย์ประจำบ้าน วิทยากรจากทุกบริษัทหน่วยงานต่างๆ คณะกรรมการ และทีมงานสตาฟที่เคารพรักทุกท่านที่มีส่วนสำคัญที่ให้โครงการนี้เกิดขึ้น

สำหรับท่านใดที่กำลังสนใจในโลกของ AI รวมถึงท่านที่อยู่ในแวดวงนี้และต้องการ Reskill & Upskill พลาดไม่ได้กับโครงการ Super AI Engineer 2021 ในรุ่นถัดไป เพราะความรู้ที่ถ่ายถอดจากวิทยากรและอาจารย์ระดับแนวหน้าของประเทศ ที่มาพร้อมกับการเขียน Code แบบมีชั้นเชิง เริ่มต้นจากพื้นฐานจนถึงขั้นสูง การฝึกฝนทักษะที่หาไม่ได้จากคอร์สเรียนและรั้วมหาวิทยาลัย การทำงานกับโจทย์จริง Real World Data ของจริง พบปะหน่วยงานเจ้าของโจทย์จากหน้างานอย่างใกล้ชิด กิจกรรม Hackathon ที่จะวัดทั้งความสามารถ ความอดทน การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า การทำงานแบบ Teamwork และประสบการณ์สุดคุ้มค่าที่มาพร้อม Connection ที่ดีร่วมงานกับเราได้อย่างหาที่ไหนไม่ได้แล้ว อยากทำวิทยานิพนธ์ลื่น ทำวิจัยคล่อง รังสรรค์ Product ใหม่ ๆ หรือหา Startup Partner โครงการนี้ไม่ควรพลาด อยากให้ทุกท่านมาร่วมเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนา AI สำหรับประเทศไทย เพราะคุณคือ Super AI Engineer ประเทศชาติต้องการยอดฝีมือและสุดยอดนักพัฒนาเช่นคุณ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save