คุณปรานต์ปวีณ เลขวิริยะกุล

คุณเลย์, ปรานต์ปวีณ เลขวิริยะกุล

ปัจจุบันกำลังศึกษาในระดับปริญญาโท ควบคู่ไปกับการทำงานอาชีพอิสระ ในตำแหน่ง Software Engineer

การเข้าโครงการนี้ ทำให้ได้เรียนรู้ทางด้าน AI ในหลากหลายแขนง โดยผมนั้นพอจะมีความรู้ทางด้าน AI ในบางสาขาอยู่บ้างแล้ว จึงมองว่าการอมรมโดยรวมนั้นไม่ยากมากแต่ก็ได้ความรู้ในด้านอื่น ๆ เช่น NLP มาเพิ่มเติม ในการอบรมได้แบ่งหลัก ๆ ออกเป็น 3 รอบ รอบแรกเป็นการเรียนออนไลน์ตั้งแต่หัวข้อที่เป็นพื้นฐานไปจนถึงหัวข้อที่ค่อนข้างลึก รอบสองเป็นการแบ่งกลุ่มกันทำ Hackathon ซึ่งได้ให้ความรู้และประสบการณ์ในการแก้ไขโจทย์ปัญหาต่าง ๆ ในหลาย ๆ แขนง และยังได้ทำงานร่วมกับเพื่อน ๆ พี่ ๆ ในบ้านอีกด้วย

รอบสามเป็นรอบการทำงานในบริษัท ผมได้ทำงานฝึกโจทย์เอไอ เกี่ยวกับการประมวลผลภาพและวีดีโอซึ่งเป็นด้านที่ชอบอยู่แล้ว โดยตัวงานก็ค่อนข้างท้าทาย ได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่างตั้งแต่การทำ AI จนไปถึงการออกแบบการทำงานของทั้งระบบ ทำให้ตนเองได้ความรู้และประสบการณ์เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากมายเลย สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่จัดโครงการทางด้าน AI แบบนี้ขึ้นมา เป็นโอกาสที่ทำให้หลาย ๆ คนได้พัฒนาตนเองทางด้านความรู้ และเพิ่มประสบการณ์ทางด้าน AI มากมาย

อยากเชิญชวนผู้ที่สนใจทางด้าน AI มาสมัครกันครับโครงการนี้ ไม่ว่าจะมีพื้นฐานอยู่แล้วหรือไม่ทางโครงการมีการสอนตั้งแต่การเขียน Python เบื้องต้นจน AI ยาก ๆ เลย นอกจากได้ความรู้แล้วยังได้ประสบการณ์จากการทำโจทย์ต่าง ๆ และได้พบกับกลุ่มคนที่สนใจในด้านเดียวกัน การเรียนในโครงการอาจจะไม่ได้ยากอย่างที่คิด แต่อาจจะต้องตั้งใจสักหน่อยในการเรียนรู้แล้วจะได้รับผลตอบแทนอย่างที่หวังแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save