คุณนิสิต ศิริมาลย์กิจ

คุณน็อก, นิสิต ศิริมาลย์กิจ

ปัจจุบันเป็นผู้ช่วยวิจัยด้านเอไอ ของบริษัท สมาร์ท เซนส์ อินดัสเตรียล ดีไซน์ จำกัด

จากการที่ได้ร่วมโครงการ Super AI Engineer สิ่งที่ผมประทับใจ คือ คณะกรรมการอาจารย์และทีมงานทุกท่านเต็มที่กับโครงการ และให้ความสำคัญกับผู้เข้าร่วมโครงการทุกท่านมากครับ ดูแลจนจบโครงการเป็นอย่างดี ซึ่งก่อนผมเข้าร่วมโครงการผมเป็นนักพัฒนาโมบายแอปพลิเคชันอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งถือว่ายังค่อนข้างเป็นเด็กใหม่ในเรื่องของงานด้าน AI เลยก็ว่าได้ หลังจากที่ทราบผลว่าได้รับคัดเลือก ช่วงนั้นผมพักเรื่องงานทุกอย่างและเตรียมตัวที่จะเรียนรู้เรื่อง AI โดยการอบรมหรือเรียนตามคอร์สต่าง ๆ จากนั้นผมได้มีโอกาสเข้าร่วมค่ายที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ เราจะได้อบรมและได้พบกับคนเก่ง ๆ ที่เข้ามาในโครงการเยอะมากครับ ซึ่งการเข้าร่วมโครงการนี้ได้ทั้งความรู้ เงินทุนการศึกษา ได้เรียนรู้กับคนเก่ง ๆ ได้เพื่อนใหม่ ได้ลองทำงานกับโจทย์จริงจากบริษัทต่าง ๆ ซึ่งหลังจากจบโครงการแล้วก็ทำให้เรามั่นใจได้ว่าเราพร้อมที่จะทำงานจริงในบริษัทต่าง ๆ ซึ่งเป็นโชคดีของผมที่บริษัท สมาร์ท เซนส์ อินดัสเตรียล ดีไซน์ จำกัด ได้ให้โอกาสผมในการเข้าไปฝึกงานกับบริษัท และหลังจากจบโครงการก็รับผมเข้าทำงานต่อ ต้องขอขอบคุณทั้งบริษัทและโครงการมาก ๆ ที่ให้โอกาสนี้กับผมครับ

ผมเห็นว่าจะมีการจัดโครงการรุ่นต่อไป จึงอยากเชิญชวนผู้ที่สนใจในเรื่องของ AI หรือปัญญาประดิษฐ์เข้าร่วมเพื่อเรียนรู้และรับโอกาสดี ๆ แบบนี้ครับ หากได้เข้าร่วมโครงการแล้วอยากให้มีความตั้งใจและพยายามส่งงานให้ครบทุกครั้ง ซึ่งการบ้านหรือโจทย์ในแต่ละครั้งจะทำให้เราได้เรียนรู้การแก้โจทย์ปัญหาต่าง ๆ บางโจทย์เป็นปัญหาที่มาจากบริษัทจริง ๆ ทำให้เรามองภาพในการไปทำงานจริงได้ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีมาก ๆ จึงอยากให้รุ่นน้องทุกคนพยายามทำให้เต็มที่ ผมเชื่อว่าหากทุกคนทำเต็มที่ สิ่งที่จะได้กลับมานั้นคุ้มค่าแน่นอน อีกเรื่องที่อยากจะฝากคือหลังจากทุกคนได้ความรู้ต่าง ๆ มากมายจากโครงการแล้ว อยากจะให้ทุกคนช่วยกันแชร์ความรู้หรือช่วยกันส่งต่อความรู้ให้กับคนรุ่นหลังต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการสอนผ่านคลิปวิดิโอ เขียนบทความ หรืออื่น ๆ เราจะได้ช่วยกันพัฒนาทรัพยากรบุคคลทางด้านเอไอออกมาเยอะ ๆ เพื่อเป็นแรงงานในการพัฒนาประเทศไทยของเราต่อไปครับ อย่าเป็นคนเก่งที่ไร้น้ำใจ จงเป็นคนเก่งที่มีจิตใจดีงาม และพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้อื่นในสิ่งที่ตัวเองช่วยเหลือได้ครับ สู้ ๆ นะครับทุกคน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save